Thủ Tục Xin Giấy Phép Bán Rượu Tiêu Dùng Tại Chỗ Mới Nhất 2022

Thủ Tục Xin Giấy Phép Bán Rượu Tiêu Dùng Tại Chỗ Mới Nhất 2022

08

Th09

Đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ là việc làm quan trọng và cần thiết khi kinh doanh nhà hàng. Ruoumoyentu.vn sẽ gửi tới quý vị hướng dẫn mới nhất về cách đăng ký này với cơ quan có thẩm quyền.

Rượu là sản phẩm đem lại lợi nhuận cao cho nhà hàng. Tuy nhiên, việc bán rượu cần phải có sự quản lý và kiểm soát nghiêm ngặt bởi cơ quan chức năng. Rất nhiều trường hợp nhà hàng, cơ sở kinh doanh đã bị xử phạt nặng khi bán rượu cho khách uống tại quán mà không có giấy phép.

Từ ngày 22/03/2020 thì việc bán rượu tiêu dùng tại chỗ không còn phải xin giấy phép như quy định cũ. Điều này không đồng nghĩa với việc nhà hàng và cơ sở kinh doanh được bán rượu tự do tại nhà hàng. Một số chủ nhà hàng không tìm hiểu kỹ nên đã hiểu lầm, cho rằng cứ bán rượu cho khách uống tại nhà hàng mà không cần xin phép. Sau đây Rượu mơ Yên Tử sẽ hướng dẫn bạn thủ tục đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ.

Theo Nghị định 105/2017/NĐ-CP: “Bán rượu tiêu dùng tại chỗ là hoạt động bán rượu trực tiếp cho người mua để tiêu dùng tại điểm bán hàng”. Hoạt động này thường được thấy tại các nhà hàng, quán ăn, quán rượu, quán bia, bar, club, vũ trường, …

Để được bán rượu tiêu dùng tại chỗ, Nghị định 105/2017/NĐ-CP và Nghị định 17/2020/NĐ/CP đã quy định rõ ràng các điều kiện như sau:

  • Đơn vị kinh doanh hoạt động này phải là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật.
  • Có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định, có địa chỉ rõ ràng, và có ĐĂNG KÝ BÁN RƯỢU TIÊU DÙNG TẠI CHỖ với Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện nơi thương nhân đặt cơ sở kinh doanh.
  • Rượu tiêu dùng tại chỗ phải được cung cấp bởi thương nhân có GIẤY PHÉP SẢN XUẤT, PHÂN PHỐI, BÁN BUÔN HOẶC BÁN LẺ RƯỢU.
  • Trường hợp thương nhân tự sản xuất rượu thì phải có GIẤY PHÉP SẢN XUẤT RƯỢU CÔNG NGHIỆP hoặc GIẤY PHÉP SẢN XUẤT RƯỢU THỦ CÔNG NHẰM MỤC ĐÍCH KINH DOANH theo quy định tại Nghị định 17/2020/NĐ-CP.

Theo quy định mới, giấy phép bán rượu tiêu dùng tại chỗ đã được bãi bỏ. Tuy nhiên, việc bán rượu cho khách uống tại điểm bán vẫn chịu sự quản lý của cơ quan nhà nước. Thương nhân muốn bán rượu tiêu dùng tại chỗ cần đăng ký với Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp Quận/Huyện. Điều này đã được quy định rõ tại Nghị định 17/2020/NĐ-CP.

Dưới đây là mẫu Giấy đăng ký (mẫu số 13 Nghị định 17/2020/NĐ-CP).

Mẫu số 13 Nghị định 17/2020/NĐ-CP

Bên cạnh giấy đăng ký gửi đến Cơ quan chức năng, đơn vị đăng ký, nhà hàng còn cần chuẩn bị thêm các giấy tờ sau:

  • Hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh hoặc giấy tờ chứng minh thương nhân có quyền sử dụng hợp pháp điểm bán.
  • Bản sao giấy chứng nhận rượu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (Cung cấp 1 trong các giấy tờ sau: Giấy phép phân phối rượu, Giấy phép bán lẻ rượu, Giấy phép bán buôn rượu, hoặc Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp, giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh trong trường hợp nhà hàng tự sản xuất rượu để bán tiêu dùng tại chỗ).

Ngoài đăng ký với cơ quan chức năng, thương nhân cần có nghĩa vụ:

Bên cạnh việc Gửi đơn đăng ký với Phòng kinh tế/Phòng kinh tế và hạ tầng cấp Quận/Huyện thì cũng cần có giấy phép hợp pháp liên quan đến rượu. Vì vậy, nhà hàng, cơ sở kinh doanh cần đặc biệt chú ý lựa chọn sản phẩm rượu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ tính hợp pháp. Không chỉ chọn loại rượu ngon, mang lại nhiều lợi nhuận mà còn cần phải chọn sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, đơn vị kinh doanh rượu uy tín có đầy đủ giấy tờ pháp lý.

Rượu mơ Yên Tử là rượu truyền thống đặc sản Quảng Ninh, chuẩn ISO 9001, ISO 22000 và là sản phẩm 5 sao OCOP (bên cạnh sản phẩm Rượu ba kích Yên Tử cũng được khách hàng rất ưa chuộng). Chọn Rượu mơ Yên Tử để bán trong nhà hàng, bạn sẽ không phải lo về vấn đề pháp lý cũng như chất lượng rượu, độ an toàn.

Rượu mơ Yên Tử được nhiều nhà hàng lựa chọn làm đồ uống đặc trưng

Rượu mơ Yên Tử có hương vị thơm ngon, dễ uống, rượu có nồng độ vừa phải, phù hợp cho cả nam và nữ. Rất nhiều nhà hàng trên toàn quốc đã chọn Rượu mơ Yên Tử làm đồ uống đặc trưng của quán. Khi lựa chọn mua sản phẩm này, bạn không mất công ngâm, không mất thời gian chờ đợi và tiết kiệm diện tích, không tốn mặt bằng để ngâm rượu. Hơn nữa vì được sản xuất số lượng lớn, trên dây chuyền thiết bị Châu Âu hiện đại, chất lượng đồng đều, đáp ứng số lượng lớn. Chúng tôi có nhiều lựa chọn dung tích rượu và thiết kế phù hợp cho nhu cầu của từng nhà hàng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn!

Nguồn: ruoumoyentu.vn

VỀ CHÚNG TÔI

Thang Long Brewery tiền thân là Xí nghiệp bia Thăng Long, được thành lập năm 2001 tại Uông Bí, Quảng Ninh. Công Ty TNHH Đồ Uống Truyền Thống Việt Nam (gọi tắt là VTB) là đại diện thương mại của Thang Long Brewery, được thành lập năm 2017. VTB trực tiếp phân phối các sản phẩm rượu đặc sản OCOP Quốc Gia: rượu mơ Yên Tử, rượu ba kích Yên Tử, rượu mơ Song Lộc, rượu gạo Cuốc Lủi. Tập thể cán bộ Công ty luôn mong muốn mang đến khách hàng trong và ngoài nước các sản phẩm đồ uống truyền thống Việt Nam đạt chuẩn chất lượng Quốc tế, tốt cho sức khỏe, được làm từ nông sản sạch có nguồn gốc rõ ràng, ứng dụng công nghệ chế biến thực phẩm hiện đại, giám sát chất lượng chặt chẽ theo tiêu chuẩn Quốc tế.

Quay lại trang chủ Rượu mơ