Khai mạc Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ & quà tặng Việt Nam (Lifestyle Vietnam) và Triển lãm OCOP quốc tế 2019

Khai mạc Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ & quà tặng Việt Nam (Lifestyle Vietnam) và Triển lãm OCOP quốc tế 2019

17

Th04

Sáng 17/4/2019 tại trung tâm hội chợ và triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC), bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã tổ chức Triển lãm quốc tế mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) và Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng Lifestyle Việt Nam 2019. Rượu mơ Yên Tử Rượu ba kích Yên Tử tham gia triễn lãm OCOP Việt Nam 2019 với tư cách sản phẩm rượu đặc sản 5 sao OCOP và 4 sao OCOP.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, trưởng ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia, lãnh đạo các bộ ngành địa phương, các doanh nghiệp sản xuất, thương mại ở trong nước và các đơn vị OCOP đến từ 15 quốc gia trên thế giới đã tới tham dự. Theo Ban Tổ chức, đã có 1.600 khách hàng quốc tế ở gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tìm hiểu và nhập khẩu các sản phảm OCOP, thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.

Hội chợ Lifestyle Việt Nam và triển lãm OCOP quốc tế năm nay quy tụ trên 700 gian hàng của các doanh nghiệp trên 40 tỉnh thành phố cả nước. Đặc biệt, ngoài các doanh nghiệp của Việt Nam, còn có sự tham gia của doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Kenya, Australia, Nepal, Nga, Senegal, Afghanistan, Madagascar, Botswana.

 Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thăm gian hàng OVOP Nhật Bản-nơi khai sinh phòng trào mỗi xã phường một sản phẩm  Phó thủ tướng Vương Đình Huệ thăm gian hàng OVOP Nhật Bản-nơi khai sinh phòng trào mỗi xã phường một sản phẩm

Triển lãm OCOP Việt Nam và Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ & quà tặng Việt Nam là một phần của Diễn đàn quốc tế kết nối mạng lưới toàn cầu OCOP được tổ chức hôm nay tại TP HCM theo sáng kiến của Ban chỉ đạo Trung Ương các chương trình mục tiêu quốc gia.

Triển lãm OCOP Việt Nam và Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ

Trưng bày Rượu Mơ Yên Tử và Rượu Ba Kích Yên Tử tại triển lãm OCOP quốc tế 2019

Trưng bày Rượu Mơ Yên Tử và Rượu Ba Kích Yên Tử tại triển lãm OCOP quốc tế 2019

Năm 2018, doanh thu xuất khẩu của riêng ngành thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đạt trên 2 tỷ USD đem lại thu nhập và việc làm cho gần 1,5 triệu lao động ở vùng nông thôn. Với OCOP, các sản phẩm của làng quê sẽ đa dạng, phong phú hơn ở lĩnh vực thực phẩm, được đầu tư, kiểm soát về quy trình, chất lượng và mẫu mã sẽ mở ra thêm cơ hội tiêu thụ ở trong và ngoài nước cho các sản phẩm này.

Với những kết quả này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Hiệp hội xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ Việt Nam cam kết theo đuổi mục tiêu xây dựng Hội chợ Quốc tế Hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng Việt Nam, Triển lãm OCOP Việt Nam trở thành Hội chợ ấn tượng nhất ở Đông Nam Á nhằm tạo nên một bước đột phá để phát triển xuất khẩu.

Dịp này, Diễn đàn quốc tế kết nối mạng lưới toàn cầu OCOP được tổ chức theo sáng kiến của Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, khởi đầu từ Nhật Bản cách đây 40 năm, Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã trở thành một phong trào lan rộng ở nhiều quốc gia châu Á, châu Phi và cả châu Âu với nhiều tên gọi khác nhau ở mỗi nước (OCOP, OVOP, OTOP…).

Tại Việt Nam, OCOP được tiếp nhận và triển khai từ năm 2006 với việc các địa phương thực hiện Đề án Mỗi làng một nghề và bắt đầu triển khai mạnh mẽ từ năm 2013 trở lại đây với tỉnh tiên phong là Quảng Ninh, góp phần cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thay đổi tư duy sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân ở nông thôn.

Gian hàng Rượu mơ Yên Tử và Rượu ba kích Yên Tử tại Hội chợ OCOP quốc tế 2019-tỉnh Quảng Ninh

Gian hàng Rượu mơ Yên Tử và Rượu ba kích Yên Tử tại Hội chợ OCOP quốc tế 2019-tỉnh Quảng Ninh

Tới nay, toàn bộ các tỉnh, thành phố của Việt Nam đều có các sản phẩm OCOP theo các tiêu chuẩn được quy định tại Quyết định số 490/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 7/5/2018.

Việt Nam là quốc gia tham gia OCOP muộn nhất nhưng là quốc gia có sáng kiến để kết nối mạng lưới toàn cầu của lĩnh vực này khi nhận thấy những giá trị của OCOP, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang lại.

Mục tiêu của Chương trình OCOP đến năm 2020 tại Việt Nam
– Tiêu chuẩn hóa ít nhất 50% số sản phẩm hiện có, tương ứng khoảng 2.400 sản phẩm.
– Triển khai thực hiện từ 8-10 mô hình Làng văn hóa du lịch
– Củng cố, kiện toàn 100% doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Chương trình OCOP.
– Phấn đấu phát triển mới khoảng 500 doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã tham gia Chương trình OCOP

Xem thêm

Rượu mơ: https://ruoumoyentu.vn

Rượu ba kích: https://ruoubakich.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

Thang Long Brewery tiền thân là Xí nghiệp bia Thăng Long, được thành lập năm 2001 tại Uông Bí, Quảng Ninh. Công Ty TNHH Đồ Uống Truyền Thống Việt Nam (gọi tắt là VTB) là đại diện thương mại của Thang Long Brewery, được thành lập năm 2017. VTB trực tiếp phân phối các sản phẩm rượu đặc sản OCOP Quốc Gia: rượu mơ Yên Tử, rượu ba kích Yên Tử, rượu mơ Song Lộc, rượu gạo Cuốc Lủi. Tập thể cán bộ Công ty luôn mong muốn mang đến khách hàng trong và ngoài nước các sản phẩm đồ uống truyền thống Việt Nam đạt chuẩn chất lượng Quốc tế, tốt cho sức khỏe, được làm từ nông sản sạch có nguồn gốc rõ ràng, ứng dụng công nghệ chế biến thực phẩm hiện đại, giám sát chất lượng chặt chẽ theo tiêu chuẩn Quốc tế.

Quay lại trang chủ Rượu mơ