Lễ hội hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử 2019

Lễ hội hoa Anh Đào - Mai Vàng Yên Tử 2019

27

Th03

Với chủ đề ” Hợp tác và Phát triển – Điểm đến của thành công ” , tối ngày 9/3 Lê hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên tử đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Trúc lâm Yên Tử (xã Thượng Yên Công, TP. Uông Bí, Quảng Ninh). Đây là năm thứ 7 liên tiếp tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản tổ chức “Lễ hội hoa Anh đào” và là lần thứ 3 có sự kết hợp với hoa Mai vàng Yên Tử – loài hoa độc đáo của vùng đất Phật linh thiêng. Riêng đối với TP. Uông Bí, đây là lần thứ 2 địa phương đăng cai tổ chức lễ hội độc đáo này sau 5 lần được tổ chức tại TP. Hạ Long.

Trong thành phần tham dự lễ khai mạc, về phía Nhật Bản có ông Umeda Kunio – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam (đại diện Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản). Về phía tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí: Nguyễn Văn Đọc – Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh , Nguyễn Đức Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Xuân Ký – Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại lễ hội lần này, có hơn 100 cây cùng 5.000 cành hoa Anh Đào Nhật Bản và hàng trăm cây Mai Vàng Yên Tử đã cùng nhau khoe sắc, biểu trưng cho tình hữu nghị, hợp tác khăng khít giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Hoa Anh Đào và Mai Vàng Yên Tử được các nghệ nhân trang trí thành các tiểu cảnh đẹp mắt, sinh động, thu hút rất đông du khách đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm. Hai cụm trang trí lập thể được kết bằng các loại hoa tươi mô phỏng núi Phú Sĩ và núi Yên Tử cũng là những điểm nhấn về cảnh quan cho không gian của lễ hội. Bên cạnh đó không gian lễ hội cũng giới thiệu các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP (tên gọi của chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm) tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh nhằm quảng bá và xúc tiến thương mại, tạo cơ hội giao lưu cho các doanh nghiệp Việt Nam với bạn bè quốc tế. Với mục tiêu phát triển kinh tế và bảo tồn giá trị truyền thống của nông thôn trong thời đại mới, chương trình OCOP như là lá cờ tiên phong để đưa đặc sản Việt tới gần với người tiêu dùng toàn cầu. Trong khuôn khổ lễ hội, sản phẩm của OCOP đã gây được sự chú ý đặc biệt với các du khách về sự đa dạng cũng như chất lượng của từng sản phẩm.Tiêu biểu trong đó là một số cái tên như Gà Tiên Yên đặc sản trứ danh, ngon ngọt một cách đặc biệt. Thịt Khâu Nhục thơm hương vị thuốc bắc , đậm đà , vừa ăn.

Rượu mơ Yên Tử và rượu ba kích Yên Tử đại diện cho sản phẩm OCOP thành phố Uông Bí tham gia trưng bày sản phẩm tới đông đảo bạn bè trong và ngoài nước.

Rượu mơ Yên Tử và rượu ba kích Yên Tử đại diện cho sản phẩm OCOP thành phố Uông Bí

Rượu Mơ Yên Tử với hương vị nồng ấm, men say ngây ngất, dư vị chua ngọt hài hoà dịu dàng quyện với mùi mơ thiên nhiên thoang thoảng khiến ai uống rồi là nhớ nhớ mãi …. Toàn tỉnh Quảng Ninh cho tới nay đã phát triển được 294 sản phẩm OCOP, trong đó có 131 sản phẩm đã được đánh giá xếp hạng và đã có 13 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao xuất khẩu nước ngoài trong đó có sản phẩm rượu mơ Yên Tử là rượu đặc sản tỉnh Quảng Ninh.

Lễ hội hoa Anh Đào và Mai Vàng Yên Tử cũng là nơi diễn ra Hội nghị hợp tác, phát triển về dịch vụ, du lịch, khoa học công nghệ. Tại hội nghị, trường Đại học Hạ Long và Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm đã giới thiệu chương trình đào tạo nguồn nhân lực cung cấp cho thị trường lao động Nhật Bản; giới thiệu về văn hóa Trúc lâm Yên Tử, các sản phẩm dịch vụ tại Khu Di tích Yên Tử. Đặc biệt, đại diện doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã chia sẻ về một số công nghệ mới, thân thiện với môi trường đang được ứng dụng tại Nhật Bản, phù hợp với định hướng phát triển khoa học công nghệ của tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 17/3/2019 lễ hội hoa Anh Đào và mai vàng Yên Tử 2019 đã kết thúc tốt đẹp, trở thành điểm sáng trong du dịch và hợp tác phát triển của tỉnh Quảng Ninh năm 2019. Ban tổ chức lễ hội mong muốn lễ hội hoa Anh Đào và mai vàng Yên Tử sẽ trở thành sự kiện thường niên để nâng cao tình hữu nghị cũng như thúc đẩy phát triển giữa hai nước càng trở nên vững mạnh và góp phần quảng bá mạnh các sản phẩm OCOP Quảng Ninh.

VỀ CHÚNG TÔI

Thang Long Brewery tiền thân là Xí nghiệp bia Thăng Long, được thành lập năm 2001 tại Uông Bí, Quảng Ninh. Công Ty TNHH Đồ Uống Truyền Thống Việt Nam (gọi tắt là VTB) là đại diện thương mại của Thang Long Brewery, được thành lập năm 2017. VTB trực tiếp phân phối các sản phẩm rượu đặc sản OCOP Quốc Gia: rượu mơ Yên Tử, rượu ba kích Yên Tử, rượu mơ Song Lộc, rượu gạo Cuốc Lủi. Tập thể cán bộ Công ty luôn mong muốn mang đến khách hàng trong và ngoài nước các sản phẩm đồ uống truyền thống Việt Nam đạt chuẩn chất lượng Quốc tế, tốt cho sức khỏe, được làm từ nông sản sạch có nguồn gốc rõ ràng, ứng dụng công nghệ chế biến thực phẩm hiện đại, giám sát chất lượng chặt chẽ theo tiêu chuẩn Quốc tế.

Quay lại trang chủ Rượu mơ